Dùng tinh dầu để chăm sóc sắc đẹp không còn là điều quá mới mẻ trong cuộc sống hiện nay. Nếu biết cách sử dụng tinh dầu thì những tác động bên ngoài như môi trường, thời tiết không còn là mối đe dọa đối với làn da của bạn.

Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu axit lauric có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống virut một cách hiệu quả. Vì vậy mà dầu dừa rất được ưa thích trong các công thức chăm sóc sắc đẹp cả từ bên trong và bên ngoài cơ thể.


Cách 1 : Pha một ít dầu dừa vào bồn tắm, ngâm mình trong làn nước có pha dầu dừa sẽ giúp giữ độ ẩm cho da.

Cách 2 : Pha dầu dừa vào sữa tắm, trộn đều sữa tắm với một ít dầu dừa để tắm hàng ngày không những giúp da hết khô mà còn có hương thơm trên da. Đây là cách đơn giản mà hiệu quả nhất.

Cách 3 : Thoa dầu dừa trực tiếp lên da. Sau khi tắm xong với nước ấm để làn da được thư giãn. Thoa dầu dừa lên hai bàn tay rồi thoa đều lên cơ thể, rồi massage nhẹ nhàng, và tắm sạch trở lại. Như vậy giúp dầu dừa thấm vào trong da và tạo một lớp chất béo phủ trên bề mặt da, giữ độ ẩm.

Tinh dầu hoa hồng

Sử dụng tinh dầu hoa hồng thường xuyên sẽ giúp làm sáng tông màu da, giúp da săn chắc và làm giảm các nếp nhăn. Với làn da nhạy cảm, tinh dầu hoa hồng sẽ giúp se khít lỗ chân lông, chống giãn mao mạch, giảm thâm, trị mụn, chống lại nám, tàn nhang mạnh hơn các loại khác.
Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể trộn vài giọt tinh dầu hoa hồng với nửa cốc sữa lạnh, rồi thoa đều lên da.

Dầu oliu
Trong số các chất chống ô xy hóa tự nhiên được tìm thấy trong dầu ô liu thì vitamin A và vitmin E, cũng như một số polyphenol có thể làm chậm quá trình lão hóa cung cấp độ ẩm và làm mềm da, nên nó cũng vô hiệu hóa gốc tự do có ảnh hưởng đến da.

Ngoài ra dầu oliu còn mang lại cho bạn một mái tóc suôn mềm và chăm sóc vùng da đầu và trị gầu hiệu quả. Nhuộm, hấp, sấy, là, ép, sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ, cứng, dễ gãy rụng và chẻ ngọn. Để tìm lại sức sống cho mái tóc, không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ đơn giản nhỏ một vài giọt dầu ôliu ra lòng bàn tay và bôi lên tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc.

Tinh dầu oải hương:


Tinh dầu hoa oải hương được xem là một loại kháng sinh tự nhiên. Đối với tình trạng móng mọc ngược gây ảnh hưởng thẩm mỹ và sức khỏe, có thể dùng tinh dầu hoa oải hương thoa lên vùng bị ảnh hưởng vào mỗi ngày để cải thiện tình trạng.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top