Cách đuổi muỗi cực đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ

- Trong bối cảnh virus Zika có thể lan rộng và bùng phát thành dịch, Bộ Y tế khuyến cáo nguời dân dùng mọi biện pháp phòng chống muỗi đốt, diệt muỗi, loăng quăng và bọ gậy.



Thời điểm hiện tại các địa phương trong cả nước đang tích cực phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và virus Zika, hoạt động phun hóa chất diệt muỗi đang được triển khai rộng rãi và khẩn trương ở vùng có dịch và nguy cơ lây lan dịch.

Ngoài phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phun hóa chất diệt muỗi người dân hoàn toàn có thể phòng tránh muỗi đốt, đuổi muỗi, diệt muỗi bằng một vài mẹo nhỏ dưới đây.




Mắc màn trước khi đi ngủ để phòng chống muỗi đốt


Mùa hè là thời điểm muỗi phát triển và sinh sôi rất nhiều. Nếu không chú ý, bị muỗi đốt bạn có thể bị mắc các bệnh lây nhiễm như sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika vì vậy hãy mắc màn chống muỗi trước khi đi ngủ. Thêm vào đó, hãy dọn khu vực xung quanh nhà và rắc vôi bột để muỗi không còn nơi cư trú.



Cần giữ vệ sinh trong nhà và cả khu vực sân vườn. Có thể dùng lưới chống muỗi chặn ở các lỗ thông gió hay cửa sổ để ngăn côn trùng.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì chính nhiệt độ cơ thể cao cùng lượng axit lactic có trong máu đã thu hút muỗi. Hơn nữa, vào mùa hè, mồ hôi cơ thể toát ra nhiều càng dễ khiến bị muỗi đốt. Để được an toàn, bạn nhớ phải thay quần áo và tắm sạch đặc biệt là cho trẻ nhỏ.

Dùng các hương liệu tự nhiên chống muỗi đốt

Một vài nghiên cứu cho thấy loài muỗi không thích mùi bạc hà, mùi của vỏ quýt, mùi lá đinh hương hay mùi hoa oải hương. Người dân thể sử dụng vỏ quýt, lá bạc hà hay những loại hoa trên phơi khô, sau đó bỏ vào túi lưới và để vào các góc trong gian nhà của mình.

Muỗi đặc biệt dị ứng với mùi sả, mùi bạc hà, mùi của vỏ quýt, mùi lá đinh hương...


Cách làm này vừa có thể đuổi muỗi, ngăn muỗi đến gần các thành viên trong gia đình bạn, vừa làm không khí trở nên trong lành, dễ chịu.

Cách khác là bạn có thể nhỏ một và giọt  tinh dầu  sả chanh hoặc tinh dầu quýt vào trong nước tắm. Cách làm này rất hiệu quả vì nó có thể làm cho da luôn có những mùi hương mà muỗi không thích. Tuy nhiên, không nên nhỏ quá nhiều vì như vậy có thể gây kích ứng cho da.

Nhỏ tinh dầu hoa oải hương lên ga trải giường cũng là cách được nhiều mẹ sử dụng. Nhưng tác dụng của phương pháp này không kéo dài, thường chỉ là từ 1 đến 3 giờ. Ở nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác.

Muỗi có tập tính ưa sáng, thích sống trong môi trường nóng, tối và ẩm, ngày ẩn đêm ra, do vậy, buổi tối ngày hè có thể áp dụng biện pháp tắt đèn trong nhà, mở cửa sổ, để muỗi bay ra khỏi nhà, sau đó đóng kín cửa và cửa sổ để tránh muỗi bay vào.

Lắp bóng đèn màu cam trong nhà, hoặc dùng giấy bóng kính màu cam bọc ngoài bóng đèn, khi bật đèn, muỗi sẽ bay đi chỗ khác vì sợ ánh sáng màu này.

Cách bắt muỗi đơn giản ai cũng có thể làm
Cách 1: Cho độ 5-10 ml nước đường hoặc bia vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở nơi nhiều muỗi. Ngửi thấy mùi này, muỗi sẽ bay vào và không biết đường ra.


Cách 2: Bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.
Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm tinh dầu tư nhiên như: Tinh dầu sản chanh, tinh dầu cam ngọt, tinh dầu quế phục vụ mọi người.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top