1. Vùng Provence (Pháp) - xứ sở hoa oải hương
Những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, tít tắp tận chân trời đã làm nên tên tuổi của Provence. Cũng nhờ hoa oải hương mà Provence được coi là biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất nước Pháp.


2. Thị trấn Banstead (Anh)
Banstead là một thị trấn nhỏ thuộc Serrey, cách London khoảng 21km về phía Nam. Thời điểm tham quan tốt nhất là từ cuối tháng 4 cho đến cuối tháng 7.
Những túi oải hương khô, những chai tinh dầu nhỏ, những bộ mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên sẽ là món quà không thể thiếu với mọi du khách có cơ hội đặt chân đến đây.
3. Thung lũng hoa Furano - Hokkaido (Nhật Bản)
Furano được xem là thung lũng hoa, có những thảm hoa được trồng theo phong cách "Cầu vồng", có nhiều loại hoa được trồng ở đây như hướng dương, hồng, anh đào, tuylip... Tuy nhiên nổi tiếng nhất tại Furano là hoa oải hương.
Loài hoa này được trồng ở Hokkaido hơn nửa thế kỉ, từ mục đích ban đầu là trồng để chế tạo sản phẩm, chiết xuất tinh dầu oải hương. Ngày nay hoa được trồng ở Furrano còn với mục đích phục vụ khách du lịch. Trong 3 tháng hè từ tháng 6 đến tháng 8, lượng khách du lịch đến ngắm cảnh lúc nào cũng đông.
4. Thung lũng Dungeness Sequim (Mỹ)
Đây được xem là "Provence của Bắc Mỹ" với trên 200 trăm năm kinh nghiệm trồng hoa oải hương. Khách du lịch từ Mỹ, Canada, nếu chưa có điều kiện đến Provence thì cũng có thể trải nghiệm những cánh đồng hoa oải hương tím lịm tại thung lũng Dungeness Sequim (bang Washington).
Đặ biệt nơi đây còn có Festival hoa oải hương diễn ra vào tháng 6 hàng năm, một lễ hội rộn ràng với màu tím đặc trưng và những hoạt động cộng đồng đáng để khách đến thăm một lần là nhớ mãi.

5. Thung lũng Y Lê, Tân Cương (Trung Quốc)
 Điều đặc biệt thú vị tại thung lũng này, là bạn được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng tím biếc của loài hoa nổi tiếng Châu Âu này. Từ duy nhất bạn có thể thốt lên ở đây là: tuyệt diệu!