Công dụng của một số loại tinh dầu :

1. Tinh dầu bạc hà ( thư giãn và làm giảm đau đầu) 


Tinh dầu bạc hà rất tốt trong những trường hợp bị chứng nhức đầu, tinh thần mệt mỏi, đau cơ, sạm da, vết côn trùng cắn, khó tiêu và hội chứng tiền kinh nguyệt. Tinh dầu bạc hà có tính năng tinh lực, giảm đau, giúp hô hấp tốt, giúp tinh thần thoải mái, tăng cường trí nhớ, ngoài ra nó còn có tác dụng trong làm đẹp như làm giảm sẹo và các vết thâm mụn.

Cách sử dụng: Liệu pháp tinh dầu rất có hiệu quả đối với những người bị đau đầu do căng thẳng, bạn chỉ cần nhỏ vào giọt tinh dầu bạc hà vào một bát nước ấm, nhúng khăn mặt vào sau đó vắt ẩm rồi đắp lên phần trán, hoặc có thể sử dụng 1-2 gọt để thoa vào 2 bên thái dương giúp giảm đau đầu và căng thẳng.
Tinh dầu lavender (điều trị mất ngủ)

Tinh dầu nguyên chất oải hương (tinh dầu lavender)




 Giúp cân bằng và chống stress, tốt cho hệ thống thần kinh, đặc biệt là chữa bệnh đau đầu và chứng mất ngủ. Ngoài ra nó cùng giúp bạn tăng cường trí nhớ, trong một nghiên cứu gần đây cho thấy, các đối tượng người ngửi dầu cho hai phút trước khi đi ngủ khi tỉnh dậy sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn vào sáng hôm sau.

Cách sử dụng: Trộn một vài giọt tinh dầu hoa oải hương tinh khiết với cồn sau đó xịt một chút lên vỏ gối . Hoặc bạn có thể 4-5 giọt tinh dầu oải hương vào 1 cốc nước nóng và đặt ở phía đầu giường.


Tinh dầu quế nguyên chất(Chữa cảm lạnh thông thường)



Tinh dầu Quế rất tốt trong việc chữa cảm cúm và bị lạnh hay co thắt vùng ngực hoặc chữa chứng ho. Nó có thể làm dừng lại cơn ho của bạn trong một vài giờ.

Bạn có thể pha chế tinh dầu Quế với một vài loại kem dưỡng và xoa bóp quanh cổ để chữa đau đầu. Bạn có thể sử dụng riêng tinh dầu quế hoặc có thể pha chế cùng với Lavender. Nó rất có ích cho việc chữa trị các chứng đau đầu, căng thẳng hay những chứng bất an, những vấn đề có liên quan đến áp lực về tâm lý.

Tinh dầu Quế cũng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh về đường tiêu hoá, nó có thể tạo ra hơi hoặc làm co bóp, thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn sau các bữa ăn.

Thậm chí còn được sử dụng chữa đau về cơ bắp và chứng ruột rút.
Dùng làm mặt nạ: Bạn có thể pha chế vài giọt tinh dầu với sữa chua, mật ong, cám gạo, các loại dầu nền hoặc trái cây nghiền để tạo ra các loại mặt nạ theo sở thích và không gây kích ứng cho da dù là làn da nhậy cảm nhất


Một số phương pháp làm đẹp:

1. Xông hương: nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu vào đèn xông tinh dầu, hương thơm của tinh dầu sẽ khuếch tán ra khắp phòng.

2. Phương pháp hít hơi và xông mặt: Nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu vào khoảng 1/4 lít nước sôi, dùng hơi nóng để xông mặt và hít thở đều 10 – 15 phút. Tác dụng se lỗ chân lông, cân bằng da và kích thích tuần hoàn máu.

3. Khử mùi ô tô: Đổ nước lọc bình thường vào máy khuếch tán theo mức min hoặc max, cho từ 1 – 3 giọt tinh dầu vào, sau đó bật máy khuếch tán lên.

4. Tắm thơm với tinh dầu: cho 5 – 10 giọt tinh dầu vào bồn sục, bồn tắm hoặc phòng xông hơi, ngâm mình 15 – 30 phút.

5. Ngâm chân: pha từ 1 – 3 giọt tinh dầu vào 2 lít nước ấm để ngâm chân trước khi đi ngủ giúp giảm đau nhức gan bàn chân, tăng tuần hoàn máu.

6. Massage: pha 3 – 5 giọt tinh dầu với 10ml dầu nền (dầu dẫn) như oliu, dừa, hạnh nhân, hướng dương và massage đều lên cơ thể.

7. Dưỡng tóc: pha 3 – 5 giọt tinh dầu nguyên chất vào nước gội đầu và gội như bình thường, hoặc pha 3 – 5 giọt tinh dầu nguyên chất với dầu nền (dầu dẫn) như dầu dừa, oliu, dầu jojoba và thoa đều lên tóc.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top