Dầu dừa là một loại thảo dược vô cùng tốt cho sức khỏe,cũng như công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Nó được làm từ hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, nhưng cách sử dụng dầu dừa như thế nào chưa chắc tất cả chúng ta đều biết, vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé


1. Cách sử dụng dầu dừa cho việc dưỡng tóc
Có thể nói việc dầu dừa sẽ giúp cho mái tóc trở nên mềm mượt hơn,không còn bị khô, chẻ hay bị rụng.Để có thể làm được điều đó bạn cần biết cách sử dụng dầu dừa đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng dầu dừa dưỡng tóc
Cách sử dụng dầu dừa đơn giản nhất đó chính là trộn vào dầu gội hay xả hàng ngày. Sau khi bạn đã trộn  đều dầu dừa vào, bạn cứ gội đầu và xả tóc như bình thường. Sau một khoảng thời gian bạn sẻ cảm thấy tác dụng của nói đối với mái tóc của bạn
Đối với những chị em tỉ mẩn hơn có thể ủ tóc bằng đầu dừa. Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả nay sẽ khiến bạn mất thời gian hơn so với bình thường. Đầu tiên bạn bạn bôi dầu dừa lên mái tóc, sau đó quấn khăn đủ ấm đợi trong khoảng 30-45 phút là bạn có thể đi gội đầu và xả để tóc trở nên mềm mượt hơn. Bạn có thể xem cách sử dụng dầu dừa dưỡng tóc nhé

Cách sử dụng dầu dừa để dưỡng da


2. Cách sử dụng dầu dừa dưỡng da cơ thể
Còn gì tuyệt vời khi bạn có thể dùng dầu dừa để dưỡng da ban đêm, trước khi bạn ngủ,đến sáng hôm sau khi bạn thức dậy đã có làn đa trắng đẹp như ngọc trai. Cách dùng dầu dừa đúng cách hiệu quả không quá khó. Bạn chỉ việc thoa một vài giọt dầu dừa trước khi đi ngủ, và ngủ những giấc ngủ ngon. Lưu ý với những người da dầu thì nên xem kỹ cách sử dụng dầu dừa dưỡng da. Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên  xem cách dùng dầu dừa dưỡng da.

Cách sử dụng dâu dừa để tẩy trang
3. Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả với việc tẩy trang
Dầu dừa là một loại thảo dược đến từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn với cơ thể bạn, không gây ra hậu quả như những loại nước tẩy trang khác. Cách sử dụng dầu dừa cũng rất đơn giản, thay vì việc bạn đổ nước tẩy trang vào bông thì bạn hãy nhỏ vài giọt dầu dừa vào. Sau bạn đã có bông thấm dầu dừa bạn hãy nhẹ nhành xoa lên mặt, theo chiều từ dưới lên trên,từ trái sang phải. Cách dùng dầu dừa tốt nhất,cũng chính cách các trung tâm spa hay dùng đó là bạn hãy xông hơi một chút cho toát mồ hôi ra,các lỗ chân lông được thông thoáng, sau đó thoa dầu dừa.Cuối cùng bạn có thể rửa mặt và tận hưởng thành quả của mình. Chi tiết nên mời bạn cách tẩy trang bằng dầu dừa nhé

 

4. Cách sử dụng dầu dừa đúng cách dành cho bà bầu
Khoa học đã chứng mình việc dùng dầu dừa là một biên pháp vô cùng lý tưởng dành cho bà bầu đặc biệt là trong thời gian kỳ mang thai. Cách sử dụng dầu dừa như một loại mỹ phẩm giúp cho làn da trở nên trắng,căng tròn, mịn màn thật sự không đơn giản. Cách dùng dầu dừa với da khô, mỏng, dễ nứt nẻ là làm sạch da với nước ấm, thoa dầu dừa lên vùng bụng, massage một cách hết sức nhẹ để không làm kích thích tử cung. Còn cách sử dụng dầu dừa hiệu quả với da thường, tiến hành trộn dầu dừa với dầu gội, sữa tắm, sửa rửa mặt theo tỉ lệ nhất định (1:1). Sử dụng dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt bình thường và sau một thời gian sẽ có một vùng bụng.
Cách sử  dụng dầu dừa hiệu quả đúng cách thật sự không khó phải không. Tại sao bạn không tìm cho mua dầu nguyên chất để sử dụng cho mình cũng như người thân trong gia đình, thậm chí là những món quà biếu thật tuyệt vời.

 5. Dầu dừa trị khô và nứt đầu ti: Xoa dầu dừa lên núm vú giúp giảm đau, ngoài ra giảm nứt và khô núm vú.

6. Dầu dừa trị nứt gót chân: Dùng dầu dừa thoa vào gót chân bị nứt nẻ trước mỗi khi đi ngủ có tác dụng trị chứng nứt gót chân.

7. Dầu dừa trị thâm quầng mắt, ngăn ngừa nếp ngăn quanh mắt: Thoa dầu dừa lên quầng mắt vào mỗi sáng có tác dụng xoa dịu những vết thâm quầng quanh mắt

8. Dầu dừa dưỡng lông mi: Lấy tăm bông chấm dầu dừa lên chân và thân lông mi trước khi đi ngủ, để qua đêm, một thời gian sau sẽ thấy lông mi mọc dày, dài ra, làm trước khi đi ngủ để tránh cảm giác nặng mắt.

9. Dầu dừa dưỡng móng tay: Xoa dầu dừa lên móng tay giúp móng tay chắc khỏe hơn

10. Dầu dừa thay nước tẩy trang: Dầu dừa có thể thay thế nước tẩy trang, vừa giúp tẩy trang tốt vừa cung cấp dinh dưỡng cho da hồi phục.

* Dùng
dầu dừa chăm sóc sức khỏe mỗi ngày

11. Súc miệng bằng dầu dừa:  Súc miệng bằng dầu dừa có thể loại bỏ chất độc do virút, vi khuẩn, vi sinh vật trong miệng. Súc miệng dầu dừa sáng và tối  để lấy đi những mảng bám, thức ăn còn dính trong kẽ răng là nguyên nhân gây bệnh răng miệng. Sau khi súc bằng dầu dừa hãy súc lại bằng nước muối và nạo lưỡi để khử tiếp những vi khuẩn còn sót lại trong miệng. Việc súc miệng dầu dừa còn giúp các bệnh về họng và hô hấp mau lành hơn.

12. Uống dầu dừa trực tiếp:  Trong dầu dừa, có rất nhiều acid béo chuỗi trung bình khác nhau vừa là chất dinh dưỡng nuôi cơ thể, vừa giúp cơ thể hấp thu các vitamin, chất khoáng từ các thức ăn khác vào tế bào, vừa cho năng lượng giúp khỏe mạnh, lại vừa có khả năng kháng sinh mạnh mẽ tiêu diệt rất nhiều loại virút, vi khuẩn, vi sinh vật và nấm. Nhờ thế, rất nhiều bệnh trong nội tạng hay ngoài da sẽ hết. Tuy nhiên, Út không khuyến khích các bạn uống dầu dừa mà không tham khảo hướng dẫn của bác sỹ hoặc những người có chuyên môn về y tế vì cơ địa mỗi người thích hợp với một lượng dầu khác nhau.

13. Nấu ăn bằng dầu dừa: Thay thế loại dầu ăn đang dùng bằng dầu dừa là cách dễ dàng nhất trong việc thêm acid béo (ABctb) vào bữa ăn mà không làm tăng tổng số chất béo đưa vào cơ thể. Vì dầu dừa phần chính là chất béo bão hòa (saturated fat), vì thế sức nóng do nấu nướng không tạo ra những gốc tự do như các loại dầu thực vật khác nên an toàn cho sức khỏe.

14. Dầu dừa trị hăm da cho bé: Dầu dừa là một loại thuốc trị khô nẻ và ngứa da tuyệt vời nhất cho bé. Chúng không chỉ giúp làm dịu làn da bị kích thích mà cũng ngăn ngừa tình trạng làn da bị nhiễm vi khuẩn. Hơn nữa, dầu dừa sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể giúp dễ dàng hấp thụ vào da.

15. Thoa dầu dừa trực tiếp lên da: để phòng tránh kiến, côn trùng cắn cho cả người lớn và trẻ em.

Ngoài ra dầu dừa còn rất nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên trong bài này Út chỉ liệt kê những tác dụng chính nhất và nhấn mạnh đến hiệu quả trong việc làm đẹp của dầu dừa. Riêng về phần dùng dầu dừa trong ăn uống, Út chú ý một lần nữa là bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất cũng như phòng tránh việc cơ thể bạn có thể không hợp với việc uống dầu dừa.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top