Tác dụng của tinh dầu bạc hà

Bạc hà được biết đến như một vị thuốc tác dụng của tinh dầu bạc hà làm hạ sốt, làm giảm sẹo, các vết thâm mụn, như khớp xương, chữa loét dạ dày, ăn uống không tiêu, xoa bóp nơi sưng đau…


Những tác dụng của tinh dầu bạc hà :
Bạc hà là vị thuốc thơm dễ uống, làm ra mồ hôi, hạ sốt, chữa cảm sốt, cảm mạo, ngạt mũi, nhức đầu, giúp cho sự tiêu hóa, kém ăn, ăn uống không tiêu, đau bụng đi ngoài. Tinh dầu bạc hà dùng làm thuốc sát trùng, xoa bóp nơi sưng đau, như khớp xương, thái dương khi nhức đầu.
 
 
Tinh dầu bạc hà còn là một vị thuốc chữa loét dạ dày, làm giảm bài tiết dịch vị và giảm đau.Tinh dầu bạc hà có thể kích thích làn da nhạy cảm, Làm giảm sẹo và các vết thâm mụn.Tinh dầu này tạo cho người ta cảm giác mát lạnh, kích thích sự tỉnh táo.
 
 
Rất tốt trong những trường hợp bị chứng nhức đầu, tinh thần mệt mỏi, đau cơ, sạm da, vết côn trùng cắn, buồn nôn, khó tiêu và hội chứng tiền kinh nguyệt. Tinh dầu bạc hà có tính năng tinh lực, giảm đau, giúp hô hấp tốt, giúp tinh thần thoải mái, tăng cường trí nhớ. Tinh dầu bạc hà có thể kích thích làn da nhạy cảm, làm giảm sẹo và các vết thâm mụn.
 
Tinh dầu bạc Hà  rất tốt trong những trường hợp bị chứng nhức đầu, tinh thần mệt mỏi, đau cơ, sạm da, vết côn trùng cắn, khó tiêu và hội chứng tiền kinh nguyệt. Tinh dầu bạc hà có tính năng tinh lực, giảm đau, giúp hô hấp tốt, giúp tinh thần thoải mái, tăng cường trí nhớ, ngoài ra nó còn có tác dụng trong làm đẹp như làm giảm sẹo và các vết thâm mụn.
 
Cách sử dụng: Liệu pháp tinh dầu rất có hiệu quả đối với những người bị đau đầu do căng thẳng, bạn chỉ cần nhỏ vào giọt tinh dầu bạc hà vào một bát nước ấm, nhúng khăn mặt vào sau đó vắt ẩm rồi đắp lên phần trán, hoặc có thể sử dụng 1-2 gọt để thoa vào 2 bên thái dương giúp giảm đau đầu và căng thẳng. 
 
 
Tinh dầu bạc hà chữa đau đầu: Chấm tinh dầu vào đầu ngón tay và day vào hai thái dương.
 
Tinh dầu bạc hà chữa ngạt mũi: Hít ngửi tinh dầu
 
Tinh dầu bạc hà chữa đầy hơi: nhỏ 1 giọt tinh dầu vào nước ấm uống, ngày 3 lần.
 
Tinh dầu bạc hà giải cảm: nhỏ 2 giọt tinh dầu vào đèn đốt tinh dầu, chùm chăn xông 10 phút. Có thể kết hợp với 1 giọt dầu xả để tăng hiệu quả.
 
Tinh dầu bạc hà đau mỏi: nhỏ 2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay và xoa bóp nơi đau mỏi.
 
Cách sử dụng tinh dầu bạc hà :
 
Cách 1: Nhỏ 2 giọt tinh dầu vào 2 lít nước ấm, tráng người sau khi tắm từ vại trở xuống, đứng trong phòng tắm 1 phút sau đó lau khô người và mặc quần áo.
 
Cách 2: Nhỏ 3 giọt tinh dầu trộn đều với 30ml dầu nền (baby oil jonhson, dầu ô lưu, dầu dừa…) mát sa toàn thân.
 
Tinh dầu bạc khủ mùi, diệt khuẩn, xua đổi muỗi côn trùng: Nhỏ 3 giọt tinh dầu vào đốt xông phòng.
 
Tinh dầu bạc hà  làm khăn lạnh lau mặt: Nhỏ 2 giọt tinh dầu vào bát nước sạch, nhúng khăn mặt khô vào bát nước, vắt kiệt nước, xếp vào hộp kín để trong tủ lạnh để lau mặt.
 
Tinh dầu bạc làm nước súc miệng: Nhỏ 3 giọt tinh dầu + vài hạt muối vào 500ml nước đun sôi để nguội, súc miệng sau khi đánh răng hoặc ăn đồ hôi, tanh. Nước tinh dầu bạc hà có tác dụng chống viêm nhiễm răng lợi, cho hơi thở thơm tho.
 
Tinh dầu bạc chữa hội chứng kích ứng ruột: Hội chứng kích ứng ruột biểu hiện rõ nhất là sau khi ăn sáng thường đau bụng phải đi vệ sinh. Nhỏ 1 giọt tinh dầu bạc hà vào ít nước ấm uống 2 lần một ngày, mỗi lần một giọt.
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top