Sáng mai thức dậy khi nhìn vào gương bạn giật mình thấy mắt mình thâm quầng như gấu trúc. Bạn lo lắng không biết phải làm sao vì bạn sắp có cuộc hẹn hò. Bạn không thể để diện mạo như thế đi gặp người ta được. Bạn đừng lo lắng, đã có giải pháp dành cho bạn.


  
Nguyên liệu tự nhiên nước mùi tây giúp làm sáng da vùng mắt
Nước mùi tây cũng khá hữu ích trong việc làm sáng quầng thâm dưới mắt. Bạn có thể lấy một chiếc vải sạch và đặt một nắm lá mùi tây giã nát vào vùng da dưới mắt. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp quả hạnh bằng cách ngâm một vài quả hạnh nhân trong nước qua đêm và sau đó nghiền chúng vào buổi sáng, thêm một vài giọt sữa tươi và đắp chúng vào khu vực quầng thâm trong 15 phút. Thường xuyên xoa bóp vùng da quanh mắt với dầu hạnh nhân cũng là một trong các biện pháp khắc phục có tác dụng cao. Bạn nên thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ ít nhất 2 lần/ tuần.

mat-na-rau-mui-tay-giup-da-lang-min-mang1

Ngoài ra, bạn có thể tạo thành miếng dán bằng cách trộn hỗn hợp gồm một muỗng canh mật ong, ba muỗng nước cam và một số bột mỳ. Sau đó, để miếng dán này vào trong tủ lạnh và áp dụng dán miếng dán xung quanh mắt cũng giúp khắc phục hiệu quả hiện tượng quầng thâm quanh mắt. Hay bạn dùng bột nghệ và nước ép dứa trộn thành hỗn hợp đắp lên vùng mắt bị thâm.

Nguyên liệu thứ 2 giúp thư giản và trị thâm quầng mắt đó là dưa chuột
Cách đơn giản và hiệu quả tức thì là mặt nạ bằng dưa chuột tươi được cắt lát mỏng và để vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Bạn đắp dưa chuột lên mắt, nằm yên thư giãn nhằm giúp đôi mắt bớt thâm quầng, sưng húp và mệt mỏi. Dưa chuột là loại quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxidase, có tác dụng lưu thông máu huyết. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, giúp kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu. Bạn cần thực hiện thường xuyên để đạt hiệu quả lâu dài.

Nguyên liệu tự nhiên thứ 3 là nước hoa hồng giúp dưỡng da vùng mắt
Từ trước đến nay nước hoa hồng vẫn được biết đến với công dụng nổi trội là làm khít lỗ chân lông. Nhưng trên thực tế nước hoa hồng còn có tác dụng khác là cải thiện quầng thâm mắt và mang lại vẻ mịn màng cho làn da. Bạn dùng bông gòn thấm nước hoa hồng lên mắt, tình trạng thâm quầng mắt sẽ được cải thiện như ý.
 cach-dung-nuoc-hoa-hong-1-960x864

Khoai tây không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà bạn còn có thể tận dụng nó để “điều trị” những vùng thâm xung quanh mắt. Bạn hãy nghiền nát củ khoai tây lấy nước rồi đặt bông thấm nước ép này lên mắt, nằm thư giãn khoảng 20 phút. Đây được xem là một trong những phương pháp dân gian khắc phục thâm quầng mắt rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, nước ngô có chứa hai loại hợp chất có công dụng chống kích ứng da và làm se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng nước ngô để giải khát, có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng bông gòn thấm nước ngô đắp lên mắt khoảng vài phút sẽ thấy đôi mắt không còn mệt mỏi, thâm quầng nữa. Trong trường hợp không có nước ngô, bạn sử dụng râu ngô đun lấy nước và làm tương tự như trên cũng sẽ mang lại tác dụng như ý muốn.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top