Đuổi chuột hiệu quả bằng tinh dầu  Bạc Hà

1. Tinh dầu sả chanh : là thành phần của nhiều loại thuốc đuổi côn trùng tự nhiên. Sả chanh và sả java có mùi dễ chịu nhưng lại là “khắc tinh” với nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi và gián.

*** Ngoài ra, những loại tinh dầu khác có tác dụng chống côn trùng là tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, hoàng đàn, oải hương và cam hương (bưởi chùm).
• Đuổi Muỗi: Cho vài giọt tinh dầu sả chanh hoặc sả java vào đèn đốt nến khuếch tán. Hoặc lấy một cục bông gòn hoặc miếng thấm tinh dầu (chất liệu thấm hút như thảm) và nhỏ vào khoảng 5 giọt tinh dầu sả chanh hoặc sả java. Treo miếng thấm này ở cửa sổ hay lối ra vào.
• Đuổi Gián: Lấy vài cục bông gòn hoặc miếng thấm tinh dầu và nhỏ tinh dầu SẢ JAVA (vài giọt) vào. Bạn cũng có thể dùng tinh dầu sả chanh, bạc hà. Đặt các cục bông gòn hoặc miếng thấm tinh dầu này vào những chỗ hay có gián như tủ kệ, góc bếp, dưới bồn rửa chén. Bạn cũng có thể hòa tinh dầu vào nửa cốc nước và xịt (khoảng 10 giọt tinh dầu bạc hà và 5 giọt tinh dầu trắc bách diệp).

• Đuổi Kiến: Có thể rắc tinh dầu bạc hà quanh khu vực nhà bếp và phòng tắm để chống kiến.
• Đuổi Chuột: Lấy vài cục bông gòn hoặc miếng thấm tinh dầu và cho vào 10-15 giọt tinh dầu khuynh diệp, bạc hà và đặt ở những nơi mà bạn nghi ngờ có chuột như phía sau tủ lạnh, sau máy giặt, gần thùng rác…Những biện pháp này có thể giúp ngăn chặn và đuổi chuột
chuột cắn người gây nên bệnh dịch hạch



Những phương pháp xua đuổi và xử lý chuột truyền thống
Để phòng tránh và xua đuổi loài vật này chúng ta cũng đã có rất nhiều phương án như : đặt  bãy, dùng bả, xử dụng thiên địch (các loài vật không đội trời chung với chuột hoặc sử dụng chuột làm nguồn thức ăn), dùng các thiết bị điện tử đuổi chuột.
Sử dụng bẫy để bắt chuột

Việc đặt bẫy, dùng bả: là phương pháp xem ra có vẻ hiệu quả nhưng chỉ sử dụng được khi mà chuột đã xâm nhập vào môi trường sống của chúng ta.

có một phương pháp rất tối ưu để xua đuổi chuột đó là sử dụng cây bạc hà hoặc  tinh dầu Bạc Hà để xua đuổi loài gặm nhấm này.

- Nếu là người yêu cây cỏ bạn có thể trồng thật nhiều cây Bạc Hà xung quanh nhà nơi bạn sống.

- Sử dụng tinh dầu Bạc Hà thấm từ 1 - 2 giọt vào bông gòn, giấy ăn đặt ở những vị trí quan trọng trong nhà như tủ quần áo, tủ bếp, tủ điện ... ... để xua đuổi chúng.

Thấm tinh dầu vào bông đặt ở những vị trí quan trọng
- lau chùi nhà cửa với tinh dầu Bạc Hà cũng là một phương pháp hữu hiệu để xua đuổi loài vật này tránh xa khỏi môi trường sống của bạn. Đồng thời mùi bạc hà thơm mát cũng sẽ làm cho tinh thần của bạn cảm thấy thoải mái và thư thái sau một ngày làm việc mệt nhọc.

lau dọn nhà thường xuyên với tinh dầu bạc hà

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top