Nếu biết cách sử dụng tinh dầu thì những tác động bên ngoài như môi trường, thời tiết không còn là mối đe dọa đối với làn da của bạn. Dưới đây là công dụng của một số loại tinh dầu :

Tinh dầu oải hương:

Tinh dầu hoa oải hương được xem là một loại kháng sinh tự nhiên. Đối với tình trạng móng mọc ngược gây ảnh hưởng thẩm mỹ và sức khỏe, có thể dùng tinh dầu hoa oải hương thoa lên vùng bị ảnh hưởng vào mỗi ngày để cải thiện tình trạng.

Tinh dầu hoa hồng :
Tinh dầu hoa hồng nổi tiếng với tính năng chống lão hoá vì là một trong số ít những loại tinh dầu có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C và omega-3. Xoa lên vùng da có dấu hiệu lão hoá sẽ ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện, giúp gương mặt bạn luôn tươi trẻ.

Dầu oliu
Dầu oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống ôxy hóa và các loại vitamin nên có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da. Trong số các chất chống ô xy hóa tự nhiên được tìm thấy trong dầu ô liu thì vitamin A và vitmin E, cũng như một số polyphenol có thể làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường độ ẩm và làm mềm da, nên nó cũng vô hiệu hóa gốc tự do có ảnh hưởng đến da. Vitamin K giúp giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và tăng khả năng chữa lành vết rạn da.


Kết quả hình ảnh cho dầu oliu

Ngoài ra dầu oliu được sử dụng trong việc nuôi dưỡng móng hàng ngày. Nếu do tuổi tác, móng tay thường xuyên bị gãy, bạn có thể dùng dầu oliu thoa đều lên móng mỗi tối và ủ trong khoảng 20 phút. Sự khác biệt giữa trước và sau khi áp dụng phương pháp này sẽ cho bạn sự ngạc nhiên lớn. 

Dầu dừa:
Dầu dừa còn có khả năng giữ ẩm cao, tăng sức đề kháng của da, làm da tươi trẻ hơn, ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do và bảo vệ làn da một cách tối đa.

Tinh dầu hoa bưởi:
Trong tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng VitaminC làm tăng sức đề kháng cho cơ thể,bảo vệ làn da khỏi các tác hại của môi trường, ánh nắng mặt trời giúp trẻ hóa làn da, làm sáng mịn da, ngăn ngừa lão hóa...

Tinh dầu Ngọc lan tây:

Giúp trấn tĩnh tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi. Đối với làn da, tinh dầu ngọc lan giúp kiểm soát chất nhờn, làm se lỗ chân lông, khi dùng kết hợp với tinh dầu hoa hồng và sen sẽ làm da mịn màng, trắng hồng, giảm mụn nhọt.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top