Tác hại mà chuột đem lại ảnh hưởng đến con người và môi trường sống

Trong số tất cả các loài vật gặm nhấm thì chuột là loài vật gần gũi với con người nhất. Và chuột cũng là loài vật có sức phá hoại mạnh nhất. Chuột có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn chúng cắn phá đồ đạc trong nhà, như tủ quần áo, dây điện, trạn bếp .. vv.vv. gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Không chỉ cắn phá đồ đạc chúng còn ỉa và đái ở những nơi chúng đi qua đây có thể nói là một cách đánh dấu lãnh thổ và vị trí chúng đã đến để lần sau còn lui tới nếu như nơi đó là một nơi thực sự béo bở.




Chuột còn là một tác nhân gây nên bệnh dịch hạch một căn bệnh có thể nói là rất nguy hiểm và nhiều biến chứng nếu như ai đó bị mắc phải.

Những phương pháp xua đuổi và xử lý chuột truyền thống

Để phòng tránh và xua đuổi loài vật này chúng ta cũng đã có rất nhiều phương án như : đặt  bãy, dùng bả, xử dụng thiên địch (các loài vật không đội trời chung với chuột hoặc sử dụng chuột làm nguồn thức ăn), dùng các thiết bị điện tử đuổi chuột.

Sử dụng bẫy để bắt chuột



Việc đặt bẫy, dùng bả: là phương pháp xem ra có vẻ hiệu quả nhưng chỉ sử dụng được khi mà chuột đã xâm nhập vào môi trường sống của chúng ta.

Nuôi Thiên địch: trong thiên nhiên có rất nhiều loài thiên địch có thể khắc chế được chuột như: Mèo, chó, rắn ..... nhưng những con vật trên chúng ta cũng chỉ có thể sử dụng khi có chuột và cũng không hạn chế được việc chuột xuất hiện tại nơi ta ở.

Giải pháp phòng tránh chuột và xua đuổi chúng bén mảng đến môi trường sống của chúng ta.
có một phương pháp rất tối ưu để xua đuổi chuột đó là sử dụng cây bạc hà hoặc   tinh dầu Bạc Hà để xua đuổi loài gặm nhấm này.

- Nếu là người yêu cây cỏ bạn có thể trồng thật nhiều cây Bạc Hà xung quanh nhà nơi bạn sống.

- Sử dụng tinh dầu Bạc Hà thấm từ 1 - 2 giọt vào bông gòn, giấy ăn đặt ở những vị trí quan trọng trong nhà như tủ quần áo, tủ bếp, tủ điện ... ... để xua đuổi chúng.


Thấm tinh dầu vào bông đặt ở những vị trí quan trọng

-Lau chùi nhà cửa với tinh dầu Bạc Hà cũng là một phương pháp hữu hiệu để xua đuổi loài vật này tránh xa khỏi môi trường sống của bạn. Đồng thời mùi bạc hà thơm mát cũng sẽ làm cho tinh thần của bạn cảm thấy thoải mái và thư thái sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Lau dọn nhà thường xuyên với tinh dầu bạc hà


 Liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại : 0973 833 287 - 0986 355 162 để được cung cấp sản phẩm  tinh dầu Bạc Hà nguyên chất nhé.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Thế Giới Tinh Dầu © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top